#WRITTINGCHALLENGEDAY1: DATING WRAPPED 2023

Tháng 12 đã đến, một thời điểm tuyệt vời để distract bản thân khỏi các bài thi và bài tập nhóm bằng cách thực hiện writing challenge. Bài đầu tiên trong chuỗi này sẽ là chút sự chiêm nghiệm về cuộc sống tình cảm của tớ.

*Bài viết sẽ tốt hơn khi nghe cùng nhạc nền: Falling behind – Laufey

Tớ vẫn luôn ấp ủ ý định lập trang tiktok chỉ để chia sẻ về tình cảm – tình bạn, tình yêu, tình thương,…. nhưng thế thì lovergirl quá, ủy mỵ đồ quá, khác với hình thức công nghiệp mà tớ đã xây dựng trên Facebook. Nên tớ đã quyết định lấp đầy repost của bản thân bằng các bài tiktok về situationships và tình cảm với mọi người xung quanh thay vì đăng trực tiếp lên Tiktok để cho tất cả những ai có mutuals với tớ phải chịu khổ 🙂 Tớ cũng ít khi chia sẻ chuyện tình cảm tại tớ biết bên trong mối quan hệ đó đều có những mớ bòng bong bừa bộn, vả lại, tớ cũng không muốn các bạn người yêu cũ/mập mờ cũ/ talking stage cũ biết rằng tớ (lại) có một mối quan hệ không thành. Họ đều là những người tuyệt vời và luôn trông chờ những thay đổi tích cực của tớ trong chuyện tình cảm mè.


Bắt đầu năm mới với tin tức bạn T sắp phải đi du học, và bạn rất chắc chắn với quyết định đó. Trước khi bạn đưa ra quyết định đó thì chúng mình cũng có nhiều vấn đề khó giải quyết với nhau, vấn đề về kỳ vọng của tớ về bạn ấy, về kỳ vọng của bạn ấy về tớ, và về việc chúng mình sẽ không thể thương lượng với nhau để giảm kỳ vọng đó. Bạn dạy tớ rằng ngôn ngữ tình yêu mà tớ thích, không luôn là ngôn ngữ tình yêu mà tớ cho đi. Tớ thích quality time và words of affirmation nhất, nhưng lại trao đi nhiều acts of service và gift giving nhất. Và bạn T – cũng là một người thích được khen, lại chưa nhận được cái đó nhiều từ tớ. Và bọn tớ đều kích hoạt những cái khiến đối phương phát điên theo nghĩa đen. Chúng mình vẫn kết thúc mối quan hệ êm đẹp, dù có nhiều tiếc nuối từ bạn bè và gia đình =)) Cũng có người hỏi lý do chia tay, tớ chỉ nói là không hợp, tại không hợp thật. Không hợp từ về định hướng của mối quan hệ: một người yêu để cưới, một người tới đâu hay tới đó nè; một người quá lo âu còn một người quá thẳng tính,… Tới tháng 7 thì chúng tớ chia tay rồi sau khoảng tháng 11 thì nghỉ chơi hẳn với nhau nè

Từ đoạn tháng 7 đó thì tớ có đổi trạng thái của tớ từ có người yêu sang không sẵn sàng hẹn hò. Phần ít là vì tớ cần hồi phục sau một mối quan hệ dài gần một năm, phần nhiều là vì tớ thấy không ai nên liên lụy tới cuộc sống hỗn độn của tớ nữa. Tớ cũng nói với bạn là mình sẽ không hẹn hò với ai từ giờ tới hết năm tư. Cảm thấy mấy năm gần đây đang là flop era :). 


Dẫu vậy nhưng cuộc sống đâu êm ả dễ dàng đâu nè. Người yêu cũ lớp 11 của tớ có bảo rằng “Rồi em cũng sẽ có người yêu mới sớm thôi. Em không chịu được cảm giác một mình bao giờ” – hay đại loại thế, và tớ đã ế lòi để chứng minh là vế đầu sai, rồi bạn ý còn có người yêu trước tớ, hả hê lắm bay. Nhưng cái vế 2 mới là cái cần suy nghĩ, cần chiêm nghiệm đồ nè. Bạn T cũng nói là tớ dựa vào tình cảm và sự cộng nhận của người khác, nên tớ sẽ buồn sẽ khổ nhiều. Sao biết hay vậy ba.. Cái đó đang cố gắng cải thiện dữ luôn á…

Điều đó dẫn đến việc đầu tháng 12 tớ lại mập mờ với bạn này, tạm gọi là H. Bạn hay gọi tớ là soulmate, và từ đó luôn khiến tớ cringe. Có cái app co-star để xem độ tương đồng thì bạn compatible với tớ cả thảy. Tớ cũng thấy mình ở trong bạn đó và thấy bạn đó giống người này người kia. Tớ có kể cho 1 người bạn chung biết cả hai, tớ vừa nhắn nó “M ạ” là nó hỏi “M lại dính líu gì đến thằng H ý à?”, rồi khi tớ kể chuyện xong thì nó gửi lại emoji đầu lâu =)), cũng chả buồn nói nữa. Chuyện là hôm ý tớ đi xem show Lope Dope, bạn đi xem một band khác cùng set, tớ có thấy bạn nhưng tớ không chào hỏi gì cả, vì tớ muốn đi nghe nhạc một mình rồi về lúc 8 rưỡi để làm nốt bài tập nhóm. Xong bạn lại đưa ra một lựa chọn mà sau này khi bạn hồi tưởng sẽ thấy nó ngu xuẩn nhất 2023 cho xem, là đi ra chỗ tớ và bắt chuyện lại, nói muốn thân hơn với tớ. Bài học rút ra đó là tớ nên bảo vệ sự yên bình của tớ nhiều hơn (trong năm sau), và không nên vẽ đường cho hươu chạy quá nhiều heng.

Và đó là bài viết đầu trong #writingchallenge, rất thích hợp để vừa nghe “Everybody’s falling in love when I’m falling behind”. Đặc biệt là khi sau khi các bạn bằng tuổi mình bắt đầu có những mối quan hệ tình cảm cam kết hoặc siêu bền chặt còn mình thì yêu đương “không bằng một đứa cấp 3”. Mai viết tiếp nhóe !

One response to “#WRITTINGCHALLENGEDAY1: DATING WRAPPED 2023”

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started